Việc di dời ga các con phố sắt Đà Nẵng và những dự án can dự ra khỏi trọng điểm đô thị được Thủ tướng Chính phủ đồng ý chủ trương tại thông tin số 186/TB-VPCP, ngày 05/5/2014 tại buổi khiến cho việc sở hữu lãnh đạo TP Đà Nẵng và thích hợp với chiến lược, quy hoạch tăng trưởng ngành nghề GTVT tới năm 2020 và tầm nhìn tới năm 2030 theo các quyết định của Thủ tướng Chính phủ và của Bộ GTVT.
Ga Đà Nẵng ngày nay. Do nằm trọng điểm thị thành nên đã gây ra phổ quát bất cập về quy hoạch thành phố Đà Nẵng trong khoảng thời gian dài cũng như tiềm tàng những nguy cơ tai nạn liên lạc, tệ nạn thị trấn hội.
Công văn số 8992 do Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông ký gửi UBND TP Đà Nẵng vừa mới đây, nêu rõ: Trong bối cảnh hiện nay, nguồn lực đầu cơ từ ngân sách gặp nhiều cạnh tranh, không thể ghi kế hoạch vốn ngân sách trung hạn cho Dự án quá trình 2016-2020 được, để sớm thực hành khai triển Dự án, Bộ GTVT đã giao Ban QLDA tuyến đường sắt khai triển lập đề nghị Công trình theo hình thức đối tác công tư theo hình thức dùng quỹ đất tại ga Đà Nẵng (hiện tại) để trả tiền cho nhà đầu tư (Hợp đồng Xây dựng-Chuyển giao).
Trong trường hợp tỉnh thành Đà Nẵng đồng thuận hình thức đầu cơ BT, đề xuất UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo các đơn vị can dự sớm xác định diện tích, trị giá diện tích dự định để thanh toán cho nhà đầu tư và có văn bản gửi Bộ GTVGT khiến cho cơ sở vật chất xây dựng phương án đầu tư.
Về Công trình này, hiện giờ UBND TP Đà Nẵng đang cùng sở hữu WB thực hiện Công trình “Di dời ga tuyến đường sắt và tái vững mạnh đô thị”. Tại thông tin số 162/TB-VP ngày 1/7/2016, chủ toạ UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã chỉ đạo về định hướng thực hành đối với quy hoạch nhà ga cũ.
thành ra, Bộ GTVT cũng kiến nghị để giảm thiểu trùng lặp trong nội dung nghiên cứu, Bộ GTVT buộc phải UBND TP Đà Nẵng sớm sở hữu văn bản xác định phân chia hạng mục đầu tư do thành thị thực hành hoặc Bộ GTVT đầu tư theo hình thức BT khiến cơ sở vật chất xây dựng phương án.
Việc di dời ga tuyến phố sắt Đà Nẵng và các dự án liên quan ra khỏi trọng điểm tỉnh thành được Thủ tướng Chính phủ đồng ý chủ trương tại thông tin số 186/TB-VPCP, ngày 05/5/2014 tại buổi làm việc với lãnh đạo TP Đà Nẵng và thích hợp với chiến lược, quy hoạch vững mạnh ngành GTVT đến năm 2020 và tầm nhìn tới năm 2030 theo các quyết định của Thủ tướng Chính phủ và của Bộ GTVT.
Theo khái toán, để thực hành Dự án có thể lên 8.000, 9.000 tỷ đồng cho cả việc di dời nhà ga cũ và xây dựng nhà ga mới cũng như tái lớn mạnh thành thị Đà Nẵng.
Tại vị trí nhà ga cũ, trong phổ quát lần khiến việc có WB, ông Huỳnh Đức Thơ, chủ toạ UBND TP Đà nẵng cho rằng, thành phố không chờ mong phổ biến trong khoảng việc khai thác quỹ đất. Vì theo tính toán, số tiền cũng ko rộng rãi, khoảng 600 tỷ đồng.
bởi thế, về cơ chế đầu tư, UBND TP Đà Nẵng đã giao Sở Kế hoạch và đầu cơ nghiên cứu, đề xuất cơ chế khai thác nguồn lực, hạng mục nào nào theo hình thức BT, cái nào BOT, trong khoảng nguồn nào…?
khi mà ngừng thi côngĐây, với Công trình này, hiện WB đang hỗ trợ TP Đà Nẵng thực hành nghiên cứu tiền khả thi Dự án, theo kế hoạch, tới tháng 9/2016, WB sẽ hoàn tất. Do nguồn vốn đầu tư lớn, cần với nguồn ODA để hỗ trợ triển khai Dự án nên TP Đà Nẵng đã đề nghị JICA cùng tham dự sở hữu WB để hỗ trợ nguồn ODA cho Dự án, trước mắt, đề xuất JICA đưa dự án vào Danh mục tài trợ vay vốn ODA Nhật Bản công đoạn 2016-2020.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét