trường bay to nhất cả nước đang còn đó phổ biến bất cập như quá vận chuyển cả trong nhà ga và ngoài sân đỗ, hiện trạng ngập lụt mỗi khi với mưa to, tuyến phố giao thông kết nối cũng thường xuyên tắc nghẽn….
Vậy biện pháp nào để giải quyết những bất cập trên của trường bay Quốc tế Tân Sơn Nhất, phóng viên có cuộc bàn luận mang Thứ trưởng Bộ liên lạc chuyển vận Nguyễn Nhật xung quanh vấn đề này.
Thứ trưởng Bộ giao thông vận tải Nguyễn Nhật phát biểu trong 1 sự kiện.
- hiện trạng ngập nước tại trường bay Tân Sơn Nhất mỗi khi sở hữu mưa to mang vẻ ngày càng trầm trọng. Vậy biện pháp nào để khắc phục tình trạng này thưa Thứ trưởng?
Thứ trưởng Nguyễn Nhật: Vấn đề giải quyết ngập tại phi trường Tân Sơn Nhất mỗi khi với mưa to đã được Ủy ban quần chúng tỉnh thành Hồ Chí Minh ủy quyền trọng điểm Chống ngập thành phố Hồ Chí Minh nghiên cứu, đề xuất những giải pháp để chống ngập cho trường bay.
không những thế, cũng phải thấy rằng việc phòng chống ngập cho phi trường Tân Sơn Nhất không hề là việc khiến ngày càng, ngày 2. Đây là Công trình lớn phải xây dựng 1 bí quyết đại quát bao gồm việc chống ngập cả vùng chứ ko chỉ riêng sân bay Tân Sơn Nhất. Sở dĩ nhắc tương tự vì hiện tại ở thị thành Hồ Chí Minh cứ với mưa to là ngập, do đó sân bay Tân Sơn Nhất cũng không thể hạn chế khỏi hiện trạng này.
Theo thông báo mới nhất, thị thành Hồ Chí Minh cũng vừa phê duyệt đề án chống ngập úng cho sân bay Tân Sơn Nhất nói riêng và cả vùng tiếp giáp với sân bay Tân Sơn Nhất tổng thể. Hiện trung tâm Chống ngập thị thành Hồ Chí Minh đang đảm nhận Công trình này. ngoài ra, Bộ giao thông vận chuyển sẽ mang văn bản bắt buộc tỉnh thành Hồ Chí Minh đẩy nhanh việc thực hiện Dự án này, vì để trạng thái ngập kéo dài sẽ tác động tới khai thác của lĩnh vực hàng không.
Để giải quyết trước mắt vấn đề này, Bộ giao thông chuyên chở đã chỉ đạo lắp hệ thống máy bơm để gom nước vào hệ thống bể cất đã được vun đắp tại sân bay, sau Đó nước trên sẽ được bơm tiếp để thoát ra ngoài. giải pháp này sẽ đáp ứng được trạng thái ngập lâm thời cho sân bay.
- hiện trạng ngập trường bay tác động như thế nào tới việc khai thác và bảo đảm an toàn bay, thưa Thứ trưởng?
Thứ trưởng Nguyễn Nhật: Vấn đề trên vững chắc là có ảnh hưởng tới hoạt động khai thác phi trường. Cụ thể, về mặt kinh tế lúc có ngập sẽ làm cho phổ biến chuyến bay của những hãng hàng ko bị hủy, chậm chuyến. đặc biệt, là trạng thái phi cơ phải bay vòng vèo trên trời để chờ được hạ cách thức, điều Đó sẽ làm tăng giá tiền cho các hãng hàng ko.
Về mặt an toàn bay, giai đoạn quản lý, quản lý bay trong điều kiện thời tiết tương tự khôn cùng cạnh tranh, phức tạp, đặc biệt là việc chứa, hạ cánh của tàu bay…
- mang quan niệm cho rằng Bộ liên lạc tải chưa vào cuộc quyết liệt để xử lý những vấn đề bất cập của sân bay Tân Sơn Nhất thời gian qua. Thứ trưởng bình luận về vấn đề này như thế nào?
Thứ trưởng Nguyễn Nhật: đánh giá trên là ko chính xác, bởi chỉ tính riêng đô thị Hồ Chí Minh, Bộ liên lạc tải đã tổ chức 4 cuộc họp mang địa phương này trong khoảng đầu năm đến giờ để bàn những biện pháp khắc phục vấn đề này. cộng mang Đó, Bộ giao thông chuyên chở cũng đã doanh nghiệp 8 cuộc họp sở hữu bên quân đội để bàn về chủ đề trên.
ngoài ra, cũng phải nhấn mạnh rằng, khắc phục ngập cho trường bay Tân Sơn Nhất khi mang mưa to không chỉ là việc của riêng Bộ giao thông tải, mà vấn đề này cần với trách nhiệm và sự kết hợp của các bộ, ngành nghề liên quan
- hiện nay sân bay Tân Sơn Nhất ngoài việc quá vận chuyển trong nhà ga, ngoài sân đỗ, trục đường liên lạc kết nối vào phi trường cũng đang trong tình trạng quá chuyển vận. Vậy biện pháp khắc phục trạng thái này như thế nào thưa Thứ trưởng?
Thứ trưởng Nguyễn Nhật: Để giải quyết hệ thống liên lạc bên ngoài kết nối với sân bay Tân Sơn Nhất, thành phố Hồ Chí Minh đã quyết định đầu cơ trên 30.000 tỷ đồng cho việc xây dựng các tuyến cao tốc trên cao dẫn vào phi trường. Sau lúc hoàn tất những Công trình này, kỳ vọng giao thông kết nối sở hữu phi trường sẽ được cải thiện.
Về ùn tắc trong nhà ga, cũng như việc máy bay phải bay chờ trên bầu trời để được hạ cánh đã được cải thiện phổ biến chỉ mất khoảng gần đây. với biện pháp phân lược đồ bay giãn các khuông giờ cao điểm đã giúp giảm hiện tượng ùn ứ tại sân bay vào khung giờ cao điểm.
- Thứ trưởng sở hữu thể giám định chừng độ quá vận tải của trường bay Tân Sơn Nhất hiện nay?
Thứ trưởng Nguyễn Nhật: Theo quy hoạch thì trường bay Tân Sơn Nhất sẽ sở hữu công suất tối đa 25 triệu lượt hành khách/năm vào năm 2020. ngoài ra, năm 2015, sân bay Tân Sơn Nhất đã tiếp đón đến 26,5 triệu lượt hành khách. dự định năm nay, sân bay Tân Sơn Nhất sẽ tiếp đón tới 32 triệu lượt hành khách. Báo cáo này cho thấy 1 thực tiễn là sân bay Tân Sơn Nhất đang bị quá vận chuyển rất lớn.
đề cập tóm lại, chỉ cần khoảng đến để giải quyết các vấn đề đã chỉ ra ở trên đối có sân bay Tân Sơn Nhất cần phải xử lý những việc như giao thông kết nối bên ngoài tới sân bay; khẩn cấp mở rộng sân bay đối mang diện tích đất còn lại.
Việc này không thể 1 mình Bộ liên lạc tải làm cho, giả dụ muốn khiến cho được cần phải có sự hài hòa, hài hòa từ Bộ Quốc phòng, cụ thể là việc giao diện tích đất mà Bộ Quốc phòng đang điều hành.
Xin cám ơn Thứ trưởng!
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét