Kế 'hiểm' giúp Hà Nội thoát nạn tắc mọi ngả

Kế 'hiểm' giúp Hà Nội thoát nạn tắc mọi ngả

tiếp diễn diễn đàn liên lạc Hà Nội hỗn loạn, xin giới thiệu bài viết của anh trằn Văn Tường (37 tuổi) - kỹ sư cầu trục đường ở TP HCM.

Hà Nội và TP.HCM giống nhau về thực trạng quá vận chuyển xe cá nhân khi mà cơ sở vật chất giao thông chưa đáp ứng đề xuất dẫn đến kẹt xe mà tập hợp cốt yếu ở khu trung tâm, làn con đường hẹp, nút giao, ngã tư. không những thế, nơi trọng điểm thành thị mang quá nhiều nhà cao tầng và những dịch vụ nhu yếu đã lôi kéo phổ thông người tới, mật độ giao thông chỉ giãn ra vào dịp tết hoặc nghỉ lễ dài ngày.

Lỗi có thể do quy hoạch liên lạc chưa phù hợp, công cụ vận chuyển ô tô buýt vừa yếu vừa thiếu. do đó, người dân phải tự cứu lấy mình bằng bí quyết sử dụng xe tư nhân.


Số lượng xe cá nhân nâng cao chóng mặt. Ảnh: Lê anh dũng

Theo tôi, để giảm ùn tắc cần khai thác có hiệu quả dự án giao thông. Phân luồng phân tuyến hợp lý trên các đường để hạn chế xung đột giữa những phương tiện, giảm kẹt xe. thực hành toàn diện chính sách thị trấn hội hóa trong điều hành khai thác cầu, các con phố và buôn bán chuyển vận để thu hút những nhà đầu cơ mang năng lực trong và ngoài nước cùng tham dự.

thời gian hoàn tất các tuyến metro có nhẽ còn tương đối lâu, phương án khuyến khích sử dụng dụng cụ công cùng khác vẫn là chủ đạo. Vậy nên đầu tư thêm ô tô buýt chất lượng cao về nội ngoại thất, viên chức phục vụ phải chăng, không chạy ẩu và bỏ trạm. dành đầu tiên làn tuyến đường cho buýt để hạn chế kẹt xe giờ cao điểm, phân luồng hợp lý để rút ngắn thời kì so mang xe cá nhân.

đặc thù, giải quyết dứt điểm tình trạng chiếm dụng hè phố, xây dựng bãi giữ xe đủ sức đựng để người dân gởi xe máy để đi xe buýt, dụng cụ công cộng. hai việc này quan yếu, xem ra đã chậm.

khắc phục nạn kẹt xe cần các giải pháp đồng bộ đi kèm sở hữu từng lộ trình tương trợ lẫn nhau như kết nối liên lạc, tạo tiện lợi cho người dùng công cụ công cùng, cụ thể:

Thứ nhất, khu trung tâm phải hạn chế xây dựng nhà cao tầng, trọng tâm thương mại. Giãn dân cư ở nội thành, nơi thường kẹt xe bằng cách thức đầu tư cho khu vực ngoại thành.


Ảnh: Phạm Hải

Thứ 2, công tác điều hành thị thành phải trên cơ sở vật chất công nghệ, phù hợp tầm nhìn tăng trưởng dân số, thực tiễn thị trấn hội. khi mở tuyến đường nên cẩn trọng tính toán cho nhu cầu giao thông mai sau đi kèm có biện pháp vững mạnh vững bền cơ sở can dự tới đời sống người dân về chuyển động, chuyên chở.

tuy nhiên, mở mang một số mặt trục đường khu trọng tâm theo quy hoạch, nơi kẹt xe là việc nên khiến cho để nâng cao diện tích con đường cho xe chạy. giá tiền dù cao do giải tỏa nhưng bù lại góp phần khắc phục kẹt xe, kết hợp với cải tạo mỹ quan tỉnh thành, hướng tới thị thành văn minh hiện đại là việc trước sau gì cũng phải khiến cho.

Metro, xe buýt đẹp

rộng rãi người kỳ vọng khi hoàn tất các tuyến metro đưa vào dùng sẽ giải quyết nạn kẹt xe tại Hà Nội và TP.HCM. Lo là các tuyến metro hoàn thành thiếu đồng bộ, chẳng những khó khai thác mà với khai thác từng đoạn cũng không hiệu quả. thực tế, một số tuyến metro đã chậm nhiều năm vẫn chưa phóng thích xong mặt bằng, khởi công.

Mỗi tuyến metro phải kết nối liên lạc sao cho tạo được sự tiện dụng để người dân tự chuyển qua tuyển lựa tiêu dùng phương tiện công cùng. khi lên xuống metro có thể người sử dụng phải đi bộ một đoạn hơi xa mới đến nơi cần đến. có lẽ phương án chủ đạo để kết nối liên lạc cho metro vẫn là xe buýt sao cho tiện lợi, an toàn, sạch sẽ. cùng lúc, cải tạo lòng đường đủ to, thoáng mát, tinh thông để lúc lên xuống công cụ công cộng, hành khách thuận lợi đi bộ.

Để lôi kéo đa dạng người dùng hệ thống metro phải cho thấy tiện lợi hơn xe tư nhân về đảm bảo chuyển động, giá rẻ, thời kì, luôn tiện lợi…

Cần sự chuẩn bị trong đầu tư và hoạch định chính sách thích hợp, thiết thực, hiệu quả. Tiến đến giảm thiểu xe cá nhân và chỉ nên thí nghiệm ở khu vực trung tâm hoặc trên 1 số tuyến phố trong phạm vi những thị xã nội đô. Sau Đó, tùy theo điều kiện mà mở rộng dần khuôn khổ giảm thiểu xe cá nhân.

Kỷ luật với trước mới sở hữu tự giác

Về trật tự giao thông Hà Nội phần tuyên truyền vẫn tiếp diễn, song chỉ là phụ . Điểm chính là phải đổi thay tư duy: khiến cho quyết liệt, mạnh mẽ để tạo cho người tham gia giao thông lề thói 'nề nếp' tuân thủ, chậm triển khai là phạt thật chuẩn và nghiêm minh. Vì phải "kỷ luật với trước mới có tự giác". Cụ thể:

- Kẻ vạch sơn phân làn xe máy và ô tô trên những các con phố chính, đường trục, vành đai mà trung tâm là ô tô;
- nâng cao cường đội ngũ cảnh sát, thanh tra để giám sát và phạt những đối tượng cố tình vi phạm;
- Sớm chuyển 1 số bộ, trường ĐH ra khỏi khu vực nội thành theo quy hoạch đã được thông qua.

Vui Đinh Hùng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bình luận Facebook