Bộ giao thông vận chuyển (GTVT) vừa duyệt y quy hoạch chi tiết 5 cảng hồ thuộc những tỉnh giấc Nam Trung bộ thời kỳ năm 2020, định hướng tới năm 2030 là Bình Định, Phú yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận và Bình Thuận.
Theo ngừng thi côngĐây, cảng Quy Nhơn (Bình Định) là cảng tổng hợp quốc gia manh mối khu vực, gồm những khu bến chức năng: Quy Nhơn - Thị nài, Nhơn Hội, Tam Quan, Đề Gi. Tổng lượng hàng hóa qua hệ thống cảng khoảng 18 - 20 triệu tấn/năm.
Cảng Vũng Rô (Phú Yên) là cảng tổng hợp địa phương, gồm các khu bến: Tây Vũng Rô, Đông Vũng Rô, Bãi Gốc, sở hữu lượng hàng hóa khoảng 5,8 - 6,3 triệu tấn/năm.
Ảnh với thuộc tính minh họa. Nguồn: Internet.
Cảng Khánh Hòa là cảng tổng hợp quốc gia, về lâu dài mang thể trở nên cảng trung chuyển quốc tế tại vịnh Vân Phong, gồm những khu bến: Đầm Môn, Nam Vân Phong, Nha Trang, Cam Ranh; lượng hàng hóa qua cảng khoảng 15,9 - 18,6 triệu tấn/năm.
Cảng Ninh Thuận là cảng tổng hợp địa phương, sở hữu bến chuyên sử dụng, gồm: Ninh Chữ, Cà Ná phục vụ những nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận với tổng lượng hàng hóa qua cảng khoảng 0,2 - 0,4 triệu tấn/năm.
Cảng Bình Thuận là cảng tổng hợp địa phương, gồm các bến cảng: Phan Thiết, phong lưu, Vĩnh Tân, Sơn Mỹ, Hòa Phú và những bến dầu khí ngoài khơi; lượng hàng hóa phê chuẩn cảng khoảng 15,8 -17,5 triệu tấn/năm.
Để thực hành tiêu chí này, ngày GTVT kêu gọi phố hội hóa đầu cơ phát hành cơ sở vật chất cơ sở vật chất những cảng biển bằng hình thức BOT, BT...; khuyến khích, tạo lên điều kiện thuận tiện cho đơn vị trong và ngoài nước tham dự đầu tư các cảng biển đề cập trên.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét