Đây là yêu cầu của Bộ trưởng Bộ GTVT Trương quang Nghĩa trong buổi tiếp và khiến cho việc vừa mới đây với ông Mã Giang Kiềm, chủ tịch, tổng giám đốc doanh nghiệp hữu hạn Tập đoàn Cục 6 các con phố sắt Trung Quốc.
Thi công lắp đặt ray trên tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông.
Tại buổi khiến việc này, lãnh đạo đơn vị hữu hạn Tập đoàn Cục 6 tuyến phố sắt Trung Quốc - Tổ thầu EPC đã Thống kê Bộ trưởng về tiến độ Dự án trục đường sắt thành thị Hà Nội tuyến Cát Linh- Hà Đông và kiến nghị, yêu cầu dỡ gỡ 1 số vướng mắc can hệ tới công việc thẩm định giá, tiêu chuẩn kỹ thuật, xác định dự toán, thủ tục thanh toán… để đẩy nhanh tiến độ Dự án.
Bộ trưởng Trương quang quẻ Nghĩa đánh giá, thời gian gần đây, sau lúc toá gỡ gặp vấn đề can dự đến giải ngân, tiến độ Dự án đã được cải thiện và khẳng định sẽ tiếp diễn chỉ đạo những cơ quan thuộc Bộ phối hợp chặt chẽ có công ty hữu hạn Tập đoàn Cục 6 trục đường sắt Trung Quốc để đẩy nhanh tiến độ Công trình.
Bộ trưởng yêu cầu tổ chức hữu hạn Tập đoàn Cục 6 trục đường sắt Trung Quốc hoàn thành xây dựng hạ tầng chạy tàu trước ngày 31/12/2016, lắp đặt đồ vật và chạy thử trong 6 tháng đầu năm 2017, khai thác thử từ ngày 01/07/2017, quyết tâm phấn đấu để ngày 02/09/2017, chậm nhất ngày 10/10/2017 khánh thành, triển khai dư án vào khai thác.
Trước ngừng thi côngĐây, để túa gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ thi công, Thủ tướng Chính phủ đã sở hữu ý kiến chỉ đạo về cơ chế đặc biệt của Công trình tuyến phố sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông.
Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, về dự toán: tổng thầu tự quyết định và chịu phận sự việc vận dụng định mức, đơn giá; triển khai theo hình thức giá hiệp đồng trọn gói bảo đảm ko vượt giá hợp đồng trọn gói đã được ký kết và không vượt tổng mức đầu t điều chỉnh đã được thông qua.
Về điều hành chất lượng, Thủ tướng Chính phủ đề nghị thực hành theo quy định của Luật vun đắp và Nghị định số 46/2015/NĐ-CP ngày 12/5/2015 của Chính phủ về quản lý chất lượng và bảo trì dự án vun đắp.
Về tuyển lựa nhà thầu nước ngoài thực hiện gói thầu tư vấn thẩm định an toàn hệ thống trước lúc đưa dự án vào khai thác, dùng, Thủ tướng Chính phủ đồng ý về nguyên tắc ứng dụng hình thức tuyển lựa nhà thầu theo quy định tại Điều 26 Luật Đấu thầu, bảo đảm chọn lọc nhà thầu mang đủ năng lực, kinh nghiệm và đáp ứng các đề nghị của gói thầu.
Về việc ký phụ lục hiệp đồng EPC, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ liên lạc chuyển vận tự chịu phận sự đối sở hữu các nội dung đã thực hiện; song song, hấp thụ quan niệm của Bộ xây dựng, Bộ Kế hoạch và đầu tư, chỉ đạo việc giao dịch và ký kết phụ lục hiệp đồng EPC theo hình thức hiệp đồng trọn gói, bảo đảm không để xảy ra thụ động, thất thoát, phát sinh chi phí và ko vượt tổng mức đầu cơ điều chỉnh đã được duyệt.
Đối mang việc tậu sắm đồ vật, Thủ tướng Chính phủ đồng ý về nguyên tắc giá trọn gói mua tìm thiết bị giảm tối thiểu 5% so có dự toán phần thiết bị. Giao Bộ liên lạc chuyển vận tiếp tục kiểm tra, đàm phán có tổng thầu và chịu nghĩa vụ toàn diện về giá trọn gói mua tậu thiết bị, bảo đảm chặt chẽ, đạt hiệu quả tối ưu, không để xảy ra thụ động, thất thoát.
Về tầm giá tập huấn và tìm tậu đoàn tàu, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ giao thông - chuyên chở quyết định và chịu trách nhiệm toàn diện, bảo đảm tiết kiệm, hiệu quả.
Công trình con đường sắt tỉnh thành Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) khởi công tháng 10/2011, gồm 13 km tuyến đường sắt đi trên cao, 1,7km ra vào khu nhà ga với 12 ga trên cao, nhà quản lý (OCC) 6 tầng. đường sắt này đi qua những huyện Đống Đa, Thanh Xuân, trong khoảng Liêm. Dự án sở hữu tổng mức đầu tư 868 triệu USD, theo kế hoạch cơ sở xây lắp phục vụ chạy tàu căn bản hoàn tất vào cuối năm 2016.
Ngày 25/8, các mét ray trước nhất đã bắt đầu được lắp đặt tại khu vực khu gian (giữa hai nhà ga) vành đai 3 và Thanh Xuân.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét